Tuesday, January 5, 2010

Sa ating tagpuan






Sa Ating Tagpuan
kolaborasyong tula ko at ng aking mahal na si cristina casacop









Habang naglalakad ako'y nag-iisip,
Ang ikaw'y masilayan, ako'y nananabik.
Ating pagmamasdan ang paglubog ng araw
Ikaw at ako sa bukas ay nakatanaw.

Panay na ang tingin sa kamay ng relo
Hinihintay ko, muli mong pagparito
Ating pagsasaluhan itong hain kong;
Pagsintang nagmula sa ubod nitong puso.

Pagkabog nitong dibdib unti-unting bumibilis
Mga ngiti sa aking pisngi’y hindi na maialis
Tinig mong malamyos muli na namang maririnig
Ang kasiyaha'y nag-uumapaw sa akin ng labis.

Kaya’t ako ay maagang sa dako ay dumating
Sa kasabikan sa iyo’y lalo akong nahuhumaling.
Ngunit aking mahal, ikaw ay nasaan?
Bakit kaytagal mong dumating sa ating tagpuan?

(August 18, 2009)


No comments:

Post a Comment