Saturday, December 19, 2009

Sa AKiNG Mundo



sa lungkot ng gabi nakakulong

sa ihip ng hangin nagsusumbong

dalamhati sa dibdib na yumayabong

libong kabiguan sa loob ko'y nagbangon.




sa gitna ng dilim kaluluwa'y ligalig

ng iyong alaalang sa isip di mawaglit

pilitin mang iwaksi, pilit ding nagbabalik

usal ng bibig pangalan mo binabanggit.

images

naparam na mga ngiti sa alak ng luha

bunsod ng aking marubdob na nasa

dito sa mundong sikil ang aking laya

hanguin mo nawa ng kamtan ko ang ligaya.

dark_fantasy_276667ac39838u

ang pait ng kahapong inaawit ng gunita

musikang pahirap sa kamalayang aba

alingawngaw na tila di ata mawawala

pasakit sa aking isipang pata.

po

silipin mo ako sa aking pag-iisa

tanawin mo ako sa gitna ng pagdurusa

salimuot kong paraiso dahil sa iyong alaala

ang paglimot sa iyo kay hirap ng mawala.
ili

No comments:

Post a Comment